Khi nào cần sửa chữa, bảo dưỡng máy đo khoảng cách?

Khi nào cần sửa chữa, bảo dưỡng máy đo khoảng cách?

Tuy những loại máy đo khoảng cách hiện nay đều được trang bị cho máy tinh năng chống thấm nước và bụi. chống va đập những để tối đa được thời gian sử dụng bạn cần thường xuyên bảo dưỡng máy đo khoảng cách. Hãy cùng Tumiki Calib tìm hiểu về một số những chú ý cần nắm khi sử dụng loại máy này.

Nguyên nhân gây lỗi ở máy đo khoảng cách

Thông thường máy đo khoảng cách tương đối khó hỏng. Tuy nhiên, ở một vài trường hợp sử dụng máy đo lâu dài cũng sẽ gặp phải một số vấn đề như liên tục nhấp nháy, màn hình bị mờ. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp, màn hình laser hiện đầy số hoặc không hiển thị được.

Tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi ở máy đo khoảng cách
Tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi ở máy đo khoảng cách

Những biển hiện này khiến quá trình làm việc trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng của công việc. Vậy nhưng nguyên ra lỗi ở máy đo khoảng cách là gì? Các chuyên ra có nhiều năm kinh nghiệm về dụng cụ cầm tay cho rằng, đây có thể là biểu hiện của Pin. Bởi máy đo khoảng cách hoạt động bởi Pin, quá trình hoạt động của máy bị tác động trực tiếp từ Pin.

Cách kiểm tra và khắc phục khi máy đo khoảng cách gặp lỗi

Trước tiên, để không gặp phải những trường hợp này bạn cần bảo dưỡng máy đo khoảng cách một cách định kỳ. Bởi việc bảo quản, bảo dưỡng thiết bị này sẽ giúp cho chúng hạn chế tối đa khả năng gặp những vấn đề không tốt đối với hoạt động của máy, cũng như kịp thời xử lý những trường hợp bộ phận máy bị hỏng hóc.

Còn khi máy đo khoảng cách đã gặp lỗi, thì trước hết bạn cần kiểm tra Pin. Để xác định Pin có đang gặp vấn đề hay không, hãy kiểm tra dung lượng của nó bằng đồng hồ vạn năng. Nếu hết pin, bạn cần thay sang pin mới để đảm bảo máy đo khoảng cách hoạt động bình thường.

Cách kiểm tra và khắc phục khi máy đo khoảng cách gặp lỗi
Cách kiểm tra và khắc phục khi máy đo khoảng cách gặp lỗi

Chú ý: Khi tìm chọn pin, nên chọn những loại pin chất lượng để có thể đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp khi lắp Pin mới nhưng lỗi màn hình trên máy đo vẫn xảy ra, chắc chắn thiết bị đang gặp một vấn đề khác.

Bạn không nên tự ý tháo lắp máy đo để tự kiểm tra, sửa chữa nếu như không có kỹ thuật. Vì có thể dẫn đến hỏng hóc máy, gây tình trạng sai số tồi tệ hơn. Cách tốt nhất là đem đến những cơ sở cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy đo để nhân viên có chuyên môn kiểm tra.

Khi nào cần và bảo dưỡng máy đo khoảng cách như thế nào?

Bạn cần sửa chữa và bảo dưỡng máy đo khoảng cách khi:

  • Các lỗi thường gặp trên máy đo không quá nghiêm trọng để bạn đem đi sửa chữa nhưng việc bảo dưỡng máy đo khoảng cách là vô cùng cần thiết. Bởi lúc này sẽ hạn chế được những lỗi vặt hay gặp trên máy.
  • Ngoài ra, việc bảo dưỡng định kỳ máy sẽ giúp phát hiện kịp thời những lỗi, vấn đề và sửa chữa giúp máy hoạt động ổn định, bền bỉ hơn.
Khi nào cần và bảo dưỡng máy đo khoảng cách như thế nào?
Khi nào cần và bảo dưỡng máy đo khoảng cách như thế nào?

Vậy cách bảo dưỡng, bảo quản thiết bị như thế nào? Cụ thể:

  • Nhiệt độ: Tất cả những dòng máy đo kỹ thuật đều có một khoảng nhiệt bảo quản dao động trong khoảng từ -20 độ đến 60 độ, chứng tỏ nếu ở trong một không gian làm việc quá lạnh hoặc quá nóng cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến máy đo. Tuy nhiên, để máy đo không bị hư hỏng thất thường, bạn cần bảo quản máy đo trong một môi trường có nhiệt độ bình thường.
  • Bảo quản trong bao da, hộp đựng: Những nhà sản xuất máy đo thường rất tâm lý khi trang bị cho máy đo khoảng cách khả năng chống va đập, chống bụi. Tuy nhiên, một chiếc hộp có bao da chắc chắn và vừa kích cỡ bạn nên có. Bao da giúp máy đo tránh tình trạng bị cấn nút bấm, bị liệt nút hoặc thậm chí những lúc vô ý có thể làm nứt vỡ màn hình. Nếu bao da được trang bị sẵn cùng sản phẩm bạn cần nhớ sử dụng nó.

Tại Tumiki Calib có rất nhiều thiết bị bảo dưỡng máy đo khoảng cách, nhằm khắc phục những lỗi hư hỏng của thiết bị một cách chính xác, nhanh chóng sau khi được sửa chữa, bảo quản. Dịch vụ của chúng tôi còn giúp người sử dụng có thể tiếp tục dùng máy đo cũ, tiết kiệm chi phí khi mua máy mới, đảm bảo tiến độ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đừng ngần ngại hãy gọi đến số 0902831917 hoặc gửi thông tin qua email hcm@tecotec.com.vn, Tumiki Calib sẽ tư vấn và báo giá ưu đãi cho bạn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi HotlineGửi EmailZalo Chat